cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

รีวิว HUAWEI Band 9 น้ำหนักเบา ระบบลื่น มีฟีเจอร์รับรู้การหายใจขณะหลับ

ซื้อสินค้านี้ราคาดีที่สุด

เรื่องนี้เกี่ยวกับ

HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์รุ่นใหม่จาก HUAWEI ที่บางลงกว่าเดิม พร้อมฟีเจอร์ใหม่อย่างฟีเจอร์รับรู้การหายใจขณะหลับ มาดูกันว่าการใช้งานจริงเป็นอย่างไรบ้างครับ

สิ่งที่ประทับใจตั้งแต่หยิบ HUAWEI Band 9 ออกมาจากกล่องเลยก็คือน้ำหนักครับ HUAWEI Band 9 มีน้ำหนักเพียงแค่ 19 กรัมเท่านั้น ทำให้เวลาใส่มีความรู้สึกเหมือนไม่ได้ใส่เลย สามารถใส่ใช้งานได้ทั้งวันรวมถึงใส่นอนได้โดยไม่รู้สึกไม่สบายตัวครับ ซึ่งที่ผ่านมาผมมักจะไม่ค่อยใส่สมาร์ทวอทช์นอนเพราะทำให้นอนไม่สบายนี่แหละครับ

น้ำหนักจะอยู่ที่ 19 กรัม และความหนาของตัวเรือนอยู่ที่ 8.9 มม. ครับ ตัวสายสามารถถอดเปลี่ยนได้ง่ายๆ โดยการกดที่ปุ่มด้านหลังตัวสายจะหลุดออกมาเองเลย

HUAWEI Band 9 จะมีด้วยกันทั้งหมด 4 สีครับ ซึ่งแต่ละสีจะมี Gimmick ในการดีไซน์ที่แตกต่างกันด้วย สีเหลืองที่ผมนำมารีวิววันนี้จะเป็นสีที่ดีไซน์มาทรงสปอร์ตที่สุด สายจะมีรูเยอะๆ เพื่อช่วยในเรื่องการระบายอากาศ ขอบตัวเรือนจะเป็นสีเงิน ส่วนสีขาวจะเป็นสีที่ดูแฟชั่นที่สุด บริเวณขอบหน้าจอจะทำเป็นสีทอง สำหรับสีดำและสีชมพูจะเน้นดีไซน์ขอบตัวเรือนเป็นสีเดียวกับสายครับ

การเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนทำผ่าน Bluetooth สามารถเชื่อมต่อใช้งานได้ทั้ง HUAWEI, Android และ iOS โดยใช้แอป HUAWEI Health การใช้งานกับ HUAWEI สามารถดาวน์โหลดผ่าน AppGallery ได้เลย ส่วนทางฝั่ง iOS สามารถดาวน์โหลดผ่าน App Store ได้เลยเช่นกัน ส่วนการใช้กับมือถือ Android สามารถดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ทางการของ HUAWEI ครับ ซึ่งปลอดภัยอย่างแน่นอนเนื่องจากเป็นเว็บไซต์จากทางการเองเลย

วิธีการการควบคุม HUAWEI Band 9 จะใช้เป็นการทัชสกรีนบนหน้าจอ โดยปัดลงจะเป็นการเข้าหน้าตั้งค่าด่วน ปัดขึ้นเพื่อดูการเจ้งเตือน รองรับภาษาไทย ปัดจากขอบด้านซ้ายเป็นการย้อนกลับ สามารถทัชที่เมนูต่างๆ เพื่อเข้าใช้งานได้เหมือนการใช้มือถือเลย และจุมีปุ่มที่ด้านข้างเครื่องเพื่อเข้าสู่หน้าเมนูครับ

โดยหน้าจอของ HUAWEI Band 9 เราสามารถปรับแต่ง เปลี่ยน Watch face ได้ มีทั้งแบบฟรีและเสียเงินให้เลือกใช้ โดยจะมี Watch face เด่นๆ ที่ผมชอบคือ Watch face ที่ให้เราเลือกรูปในมือถือเรามาตั้งได้

รีวิว HUAWEI Band 9 น้ำหนักเบา ระบบลื่น มีฟีเจอร์รับรู้การหายใจขณะหลับ 29

อีกตัวจะเป็นการดึงสีจากรูปมาตกแต่งเป็น Watch face ครับ ถ้าเราแยากเปลี่ยนสีให้แมทช์กับสายนาฬิกาหรือให้แมทช์กัยการแต่งตัวในวันนั้นก็ใช้อันนี้เลย

รีวิว HUAWEI Band 9 น้ำหนักเบา ระบบลื่น มีฟีเจอร์รับรู้การหายใจขณะหลับ 31

นอกจากนั้นยังมี Always On Display ด้วยครับ

สำหรับการออกกำลังกาย มาพร้อมโหมดรออกกำลังกายกว่า 100 โหมด ตัวหน้าออกกำลังกายทำออกมาดูง่ายแและก็ชัดเจน จรงนี้ประทับใจมาก เพราะผมมักจะใส่ว่ายน้ำ ซึ่งการมองหน้าจอสมาร์ทแบนด์ที่ไม่ใหญ่เท่าไหร่ผ่านแว่นตาว่ายน้ำนั้นดูยาก แต่ HUAWEI Band 9 ทำออกมาให้ตัวหนังสือมีความหนา ขนาดใหญ่ จัดระเบียบให้อ่านง่าย ไม่มีปัญหาในการใช้งานครับ

รีวิว HUAWEI Band 9 น้ำหนักเบา ระบบลื่น มีฟีเจอร์รับรู้การหายใจขณะหลับ 37

ออกกำลังกายเสร็จสามารถดูรายละเอีดการออกกำลังกายจากใน HUAWEI Band 9 ได้เลย ดูย้อนหลังได้ด้วยครับ หรืออยากจะไปดูจอใหญ่ๆ ในมือถือก็ได้

รีวิว HUAWEI Band 9 น้ำหนักเบา ระบบลื่น มีฟีเจอร์รับรู้การหายใจขณะหลับ 39

นอกจากนั้นเขายังมีตัวจัดการนอนเพื่อสุขภาพด้วย วิธีใช้งานง่ายๆ คือใส่นอนเลย ตัวระบบจะทำงานอัตโนมัติเมื่อเราหลับ โดยจะสังเกตพฤติกรรมการนอน พร้อมให้คำแนะนำเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการนอน และยังมีฟีเจอร์รับรู้การหายใจขณะหลับได้อีกด้วย สำหรับใครที่ชอบงีบหลับตอนกลางวัน ตัวนี้ก็สามารถจับการงีบหลับได้เช่นกัน

ฟีเจอร์อื่นๆ ก็ครบครันครับไม่ว่าจะเป็นการสังเกตอัตราการเต้นของหัวใจ , SpO2, ความเครียด ซึ่งสามารถดูข้อมูลต่างๆ จากในแบนด์ได้เลยเช่นเดียวกัน

รีวิว HUAWEI Band 9 น้ำหนักเบา ระบบลื่น มีฟีเจอร์รับรู้การหายใจขณะหลับ 45

อีกฟีเจอร์ที่ผมใช้บ่อยก็คือตัวควบคุมเพลงครับ คือถ้าเราเล่นเพลงบนมือถือ เราสามารถควบคุมเพลงผ่านตัว HUAWEI Band 9 ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นเล่นเพลง หยุดเพลง ข้ามเพลหรือย้อนกลับ จนถึงปรับระดับเสียง

รีวิว HUAWEI Band 9 น้ำหนักเบา ระบบลื่น มีฟีเจอร์รับรู้การหายใจขณะหลับ 47

อีกฟีเจอร์ที่ผมใช้บ่อยไม่แพ้กันคือฟีเจอร์หาโทรศัพท์ครับ ก็คือถ้าเราเชื่อมต่อ HUAWEI Band 9 ไว้กับโทรศัพท์ของเรา แล้วพอเรากดหาโทรศัพท์ ตัวโทรศัพท์เราจะส่งเสียงออกมา ช่วยได้มากเวลาเราเผลอวางโทรศัพท์เอาไว้ในบ้านแล้วเราหาไม่เจอ หรือ เหตุการณ์ที่ผมเจอบ่อยคือเวลาทำมือถือตกในรถแล้วหาไม่เจอครับ

รีวิว HUAWEI Band 9 น้ำหนักเบา ระบบลื่น มีฟีเจอร์รับรู้การหายใจขณะหลับ 49

เอ่ออีกจุดเด่นที่ผมชอบก็คือเรื่องแบตเตอรี่ครับ โดย HUAWEI Band 9 สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องได้สูงสุด 2 สัปดาห์ และที่สำคัญก็คือชาร์จเร็วมาก เพียง 45 นาทีก็สามารถชาร์จเต็ม 100% ได้แล้ว หรือชาร์จเพียง 5 นาทีก็สามารถใช้งานได้ถึง 2 วันครับ ตรงนี้ได้ลองใช้งานจริงคือผมลืมชาร์จแบต เลยเสียบชาร์จกับพาวเวอร์แบงค์จากสถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิจนถึงสถานีทองหล่อ สามารถชาร์จแบตได้ถึง 45% เลย

บทสรุปของ HUAWEI Band 9

HUAWEI Band 9 เป็นสมาร์ทแบนด์ที่มีฟีเจอร์ตามที่สมาร์ทแบนด์ควรจะมีอย่างครบถ้วน มีจุดเด่นสำคัญคือด้านซอฟต์แวร์ที่ปรับปรุงมาให้มีความลื่นไหล ดูข้อมูลง่าย และสามารถดูข้อมูลผ่านหน้าจอของสมาร์ทแบนด์ได้ค่อนข้างมาก ไม่จำเป็นต้องเปิดหน้ามือถือมาดูทุกอย่าง มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่อย่างการรับรู้การหายใจขณะหลับ ส่วนการใช้ออกกำลังกายออกแบบอินเทอร์เฟซมาให้เข้าใจและดูง่าย จนทำให้ HUAWEI Band 9 เป็นสมาร์ทแบนด์ตัวโปรดที่ผมเลือกใช้เมื่อออกกำลังกายครับ

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved